Define your top navigation in Apperance > Menus

Tin Tức

Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đến Làn Da

Sau một ngày làm việc nặng nhọc và mệt mỏi thì ắt hẳn ai ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có được 1 giấc ngủ ngon lành để chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Tuy nhiên, ngủ không những giúp cơ thể được thư giãn, các cơ được nghỉ ngơi mà nó còn tác động không nhỏ đến làn da. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tác động đó cũng như cách khắc phục nhé.

(ảnh: punjabi.dailypost.in)

1. Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Theo bác sĩ da liễu Stefanie Williams, “Những thay đổi do thiếu ngủ cũng tương tự như những thay đổi trong quá trình lão hóa”. Ngủ đủ giấc là chìa khóa quan trọng hàng đầu của hormone chống lão hóa. Chính vì vậy, để có 1 làn da trẻ đẹp, căng bóng lâu dài thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là ngủ đủ giấc. Một cách nhanh chóng, so sánh làn da của một người thiếu ngủ và một người ngủ đủ giấc thì bạn sẽ nhận thấy ngay thôi.

(ảnh: depositphotos.com)

Khi chúng ta ngủ, làn da cũng như cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, lúc này làn da sẽ có thể hấp thu các dưỡng chất từ việc chăm sóc da một cách tốt nhất, chính vì vậy mà thông thường, giới làm đẹp thường dùng nhiều sản phẩm chăm sóc da vào ban đêm hơn là ban ngày. Ngoài ra, các vấn đề về mụn trên da cũng sẽ được cải thiện tốt hơn, về lâu về dài sẽ ít bị nổi mụn hơn.

(ảnh: istockphoto.com)

2. Ngủ bao nhiêu là đủ?

Thông thường, trung bình 1 người nên ngủ tối thiểu 7 tiếng một ngày, là một khoảng thời gian đủ để cơ thể được nghỉ ngơi và tiếp tục hoạt động 1 cách hiệu quả vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, một số trường hợp dù ngủ 7-8 tiếng một ngày vẫn luôn trong tình trạng mệt mỏi, đó là do ngủ quá trễ đấy nhé. Nếu không bận việc gì quan trọng thì tốt nhất là bạn nên đi ngủ trước 11h đêm, các tình trạng về da cũng sẽ được cải thiện từ từ, nhất là mụn.

(ảnh: medicalxpress.com)

Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên đặt mình vào một đồng hồ sinh học, tức là đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể làm quen và nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ, hơn nữa, tập thức dậy đúng giờ về lâu dài còn giúp bạn tỉnh táo, không bị mệt mỏi, chưa kể là bạn còn không cần đồng hồ báo thức luôn, đến giờ là tự khắc tỉnh dậy thôi.

(ảnh: istockphoto.com)

3. Thiếu ngủ gây tác hại gì cho da?

Như đã nói ở trên, thiếu ngủ cực kì có hại đến cơ thể cũng như làn da. Không những ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nên các bệnh nghiêm trọng mà thiếu ngủ còn có những tác động không nhỏ đến làn da, điển hình là các vấn đề về mụn, làn da bị xuống sắc, mất sức sống. Ngoài ra, việc thiếu ngủ còn làm cho da của chúng ta nhanh lão hóa hơn, quá trình phục hồi da cũng sẽ kém đi, các dưỡng chất từ việc skincare cũng không được hấp thụ tốt vào da.

(ảnh: geroscience.com)

Chính vì vậy, thay vì ngồi chơi game, lướt web trước khi đi ngủ, bạn hãy dành thời gian quý báu này để ngủ nhé, vừa tốt cho làn da mà lại tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu tối hôm trước bạn bị thiếu ngủ thì ngay ngày hôm sau, nếu có thể, hãy tranh thủ ngủ 1 chút vào buổi trưa nhé. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn no hoặc sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ nhé, bạn sẽ mất thời gian nhiều hơn để đi sâu vào giấc ngủ đấy.

(ảnh: shutterstock.com)

4. Các thành phần dưỡng da khắc phục tác hại do thiếu ngủ?

Có thể nói, không có một loại mỹ phẩm, liệu trình nào thay thế được giấc ngủ, chúng chỉ có tác dụng kích thích, tăng cường, hỗ trợ cho làn da thôi. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách chọn thành phần dưỡng da, nó hoàn toàn có thể giúp đỡ cho bạn, điển hình nhất là các dẫn xuất vitamin A (retinoids) và peptides.

Retinoids có thể được xem là 1 trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất, từ việc trị mụn, kích thích tái tạo tế bào, làm đều màu da cho đến xóa các nếp nhăn. Thành phần này hầu như đều phù hợp với mọi loại da, với nhiều mức nồng độ khác nhau từ nhẹ cho đến rất cao, tùy vào tình trạng da. Hầu hết những ai đã dùng retinoids 1 thời gian thì da sẽ ít bị nổi mụn, da căng bóng, sáng hơn, đồng thời các nếp nhăn nông được làm đầy đáng kể.

Thành phần phải kể đến tiếp theo không ai khác, chính là peptides. Đây thực chất là một chuỗi các axit amin có kích thước rất nhỏ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen từ trong cơ thể, ngăn chặn sự co lại của các cơ trên da. Tuy nhiên cũng giống như retinoids, chúng ta cần kiên trì sử dụng các sản phẩm có chứa những thành phần này 1 thời gian dài mới có kết quả, chứ không phải là ngày 1 ngày 2 sẽ có kết quả đâu nhé.

(ảnh: animal-jam-clans.wikia.com)

Vậy là các bạn đã biết được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da như thế nào rồi phải không. Vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi cho sắc đẹp, vậy thì tại sao không đầu tư cho giấc ngủ của mình phải không. Chúc các bạn luôn tươi trẻ và khỏe đẹp.

— Nguồn: Sheis —

Các bài viết liên quan:

Tip dưỡng da cho bà bầu & dự định có thai bởi CavangwearsnoPrada

Thời gian biểu 24 giờ giúp bạn trẻ đẹp từ trong ra ngoài

10 siêu thực phẩm chăm sóc da trong công thức Botani

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mọi thắc mắc xin liên hệ

Showroom Dược mỹ phẩm hữu cơ Botani

Địa chỉ: 77 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, Tp. HCM

Hotline: (028) 399 00216 – 0902 466 438

Email: cskh@botani.vn – Skype: Botani Skincare

FacebookBotani Skincare Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chuyên mục

FLASH SALE 7.7.2020

Thời gian áp dụng: 4/7 – 10/7/2020 👣 Để chuẩn bị cho những ngày hè

Làm thế nào để bổ sung collagen bị mất trên da

Collagen và vai trò của nó với làn da! Hầu hết mọi người quan